Wikipedia:Đổi tên người dùng

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Wikipedia:DTND)
Trang yêu cầu Đổi tên người dùng
Trang này được sử dụng để người dùng (thành viên) yêu cầu đổi tên tài khoản. Việc đổi tên này sẽ có hiệu lực trên mọi dự án của Wikimedia Foundation, bao gồm các phiên bản ngôn ngữ khác của Wikipedia, Wiktionary, Wikisource, Commons,... .Đề nghị đổi tên sẽ được thực hiện nếu các tên yêu cầu chưa có ai sử dụng ở bất kỳ dự án Wikimedia nào. Các yêu cầu đổi tên sẽ do thành viên có quyền người đổi tên toàn cầu (bao gồm tiếp viên) xem xét và thực hiện yêu cầu đổi tên tài khoản theo yêu cầu.
Chú ý quan trọng Sau khi bạn đã được đổi tên
  • giới hạn kỹ thuật, tên người dùng không được bắt đầu bằng chữ thường. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng bản mẫu {{tiêu đề chữ thường}} trong trang thành viên và trang thảo luận của bạn, có thể thay đổi chữ ký của bạn để phản ánh tùy chọn của bạn.
  • Dấu gạch dưới và khoảng trắng được phần mềm MediaWiki coi là giống hệt nhau.
  • Việc đổi tên sẽ bị từ chối khi:
    • Tên mới được sử dụng là tên công ty, tổ chức, nhóm, trang web, sản phẩm hoặc vi phạm những quy định khác liên quan đến quy định về tên người dùng.
    • Quá tương tự hoặc giống với tên đã tồn tại (kể cả khi có sẵn tên đó để đổi sang).
  • Vui lòng hiểu ý nghĩa hoặc tác động của việc sử dụng tên thật trước khi yêu cầu đổi tên.
  • Bạn không thể yêu cầu đổi tên quá nhiều lần trong một thời gian ngắn, vì lý do là để giúp cộng đồng dễ nhận ra bạn là ai và dễ để định danh đóng góp. Nếu bạn yêu cầu đổi tên quá nhiều lần, yêu cầu đổi tên của bạn có thể bị từ chối.
  • Tên của bạn sẽ được đổi thành tên mới trong những đóng góp bạn đã thực hiện (gồm cả những đóng góp đã bị xóa) và lịch sử trang của mỗi trang bạn đã sửa đổi...
  • Trang người dùng/thành viên và mọi trang con của bạn sẽ tự động được chuyển sang tên mới. Vui lòng không tự di chuyển chúng bằng tay.
  • Những tùy chọn, nội dung theo dõi, mật khẩu,... tất cả đều được bảo lưu khi được chuyển sang tên mới. Tuy nhiên, phần liên kết và phần chữ của Chữ ký và các liên kết trước đó của bạn có thể không thay đổi và vẫn sẽ trỏ đến trang thành viên cũ; nhưng sau đó sẽ đổi hướng đến trang người dùng mới của bạn.
  • Tác vụ đổi tên sẽ được ghi lại trong nhật trình đổi tên thành viên toàn cục và yêu cầu của bạn sẽ được chuyển tới trang lưu sau một thời gian. Việc này được thực hiện do chính sách
  • Do việc cập nhật phụ thuộc vào cơ chế hàng đợi. Nếu hàng đợi đang bận, bạn có thể nhận thấy những đóng góp cũ của mình vẫn chưa hiện ra dưới tên tài khoản mới sau khi đổi tên; điều này hoàn toàn bình thường và có thể mất vài giờ trước khi phần mềm gán lại tất cả các đóng góp của bạn cho tên mới.

Hướng dẫn

Khi bạn đã quyết định thay đổi tên và xác định tên bạn muốn đổi sang, hãy:

  1. Đọc trang nàynhững thông tin khác ở khung đầu trang này (đặc biệt là phần "Chú ý quan trọng" và "Sau khi bạn đã được đổi tên") trước. Bạn phải biết và hiểu tất cả thông tin đó trước khi yêu cầu thay đổi tên người dùng
  2. Kiểm tra để đảm bảo rằng tên người dùng này chưa được sử dụng. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách tìm kiếm tên ở đây. Nếu tên xuất hiện trong kết quả, ngay cả khi trong một dự án Wikimedia khác, nghĩa là nó đã được sử dụng.
  3. Không tạo tài khoản dưới tên mới hoặc di chuyển/đổi hướng các trang thành viên của bạn. Chúng tôi sẽ làm điều đó cho bạn.
  4. Đăng nhập với tên người dùng hiện tại của bạn để tạo yêu cầu đổi tên của bạn. Việc đổi tên sẽ không được chấp nhận nếu người yêu cầu chưa đăng nhập.
  5. Nhấp vào nút bên dưới để yêu cầu thay đổi tên người dùng
    • Thêm tên người dùng bạn muốn đổi sang sau dòng TÊN MỚI=
    • Thêm một lý do bạn muốn thay đổi tên người dùng sau LÝ DO=
    • Không thay đổi bất kỳ thứ gì khác
  6. Đảm bảo rằng bạn đã viết đúng chính tả tên mong muốn của mình, bao gồm cả cách viết hoa và khoảng cách. Sau đó thì bạn có thể Lưu trang.
  7. Người dùng có nhiều sửa đổi nên đăng xuất khỏi tài khoản của họ để đảm bảo việc đổi tên được thực hiện đúng cách.
  8. Kiểm tra lại trang này định kỳ để trả lời bất kỳ vấn đề nào có thể phát sinh liên quan đến yêu cầu của bạn. Xin hãy kiên nhẫn vì yêu cầu của bạn có thể mất một vài ngày để hoàn thành. Nếu bạn không trả lời bất kỳ câu hỏi nào, yêu cầu của bạn có thể bị từ chối do không có phản hồi.
  9. Khi yêu cầu của bạn đã được hoàn thành, vui lòng không xóa hoặc thay đổi yêu cầu của bạn. Nó sẽ được lưu trữ sau một khoảng thời gian bởi một người dùng khác.



Xem phần đầu ]